Friday, 05/03/2021 - 11:18|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG HƯNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỂ TĂNG CƯỜNG BỒI DƯỠNG QUẢN LÝ CẢM XÚC VÀ NUÔI DƯỠNG CHUYỂN HÓA CẢM XÚC TÍCH CỰC TRONG TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG KINH

CHUYÊN ĐỂ
TĂNG CƯỜNG BỒI DƯỠNG QUẢN LÝ CẢM XÚC VÀ NUÔI DƯỠNG CHUYỂN HÓA CẢM XÚC TÍCH CỰC TRONG
 TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG KINH

NĂM HỌC 2020 - 2021

 

A. MỤC ĐÍCH

    - Sau khi học tập chuyên đề tăng cường bồi dưỡng quản lý cảm xúc và nuôi dưỡng chuyển hóa cảm xúc tích cực, giáo viên trong trường có khả năng.

     - Nắm vững lý luận về cảm xúc tích cực và cách thức bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

    - Nhận diện được vai trò, yêu cầu về biểu hiện cảm xúc tích cực của người giáo viên, đánh giá được thực trạng cảm xúc của người giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, bước đầu có kỹ năng bồi dưỡng cảm xúc tích cực của người giáo viên mầm non trong thực tiễn hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

    - Có ý thức phát huy những cảm xúc tích cực của bản thân, có thái độ cầu thị tìm hiểu và tích cực vận dụng các cách thức hiệu quả để bồi dưỡng cảm xúc tích cực trong chăm sóc và giáo dục trẻ.

   - Tích cực tìm tòi, sáng tạo trong nghiên cứu và học tập chuyên đề bồi dưỡng thường xuyên, để từ đó giáo viên trong trường áp dụng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong lớp của mình.

B. NỘI DUNG:

    Bồi dưỡng nâng cao hiểu biết về cảm xúc tích cực cho giáo viên bao gồm những nội dung: Những hiểu biết cơ bản về cảm xúc, cảm xúc tích cực, các năng lực về cảm xúc con người.

C. TIẾN HÀNH:

Nhà trường tổ chức các buổi học chuyên đề dưới hình thức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu các bài học hoạt động ở trường. Các mối quan hệ trong hoạt động nghề nghiệp, giữa cô giáo với trẻ, cô giáo với phụ huynh, với đồng nghiệp, giữa trẻ với trẻ.

Việc xuất phát và phát triển cảm xúc của giáo viên  thường diễn ra trong các hoạt động trong ngày ở trường:

1. Hình ảnh giáo viên tập huấn chuyên môn theo nhóm:  

 

 

2. Cô giáo và phụ huynh trong giờ đón trẻ:

3. Trẻ giao lưu cùng cô giáo trước khi vào lớp:

 

4. Cảm xúc vui của bé:

 

 

5. Cảm xúc buồn của bé:

 

 

 

6. Một số hoạt động học trong ngày của trẻ:

7.Cảm xúc giữa trẻ với trẻ:

 

8.Cảm xúc giữa trẻ với cô giáo:

8. Bé trải nghiệm chăm sóc  vườn rau:


9. Bé vui chơi ngoài trời:

 

 

          Trên đây là một số hình ảnh hoạt động cảm xúc tích cực của trường mầm non Đông Kinh, rất mong được sự đóng góp của cấp trên để trường mầm non Đông Kinh phát huy nhiều cảm xúc tich cực hơn nữa trong công tác giảng dạy.

 

                                                                                 Đông Kinh, ngày 29 tháng 12 năm 2020

                                                                                                          HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                                          Phan Thị Huệ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết